Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Admin 26/12/2018

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

TTg_1
Thủ tướngChính phủ  Nguyễn Tấn Dũng
http://baodientu.chinhphu.vn
Bùi Anh Tuấn - icode.vn
Web: http://nguyentandung.org

Tiểu sử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Họ và tên khai sinh: NGUYỄN TẤN DŨNG.

Họ và tên thường gọi : Nguyễn Tấn Dũng (Ba Dũng).

Sinh ngày 17 tháng 11 năm 1949. Thành phần gia đình : Cán bộ kháng chiến.

Quê quán : Thành phố Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.

Nơi ở hiện nay : Số 55 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Dân tộc: Kinh . Tôn giáo: không.

Trình độ học vấn : Đại học.

Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật . Lý luận chính trị Cao cấp.

Nghề nghiệp, chức vụ : Thủ tướng Chính phủ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư   Ban cán sự Đảng Chính phủ.

Nơi làm việc : Văn phòng Chính phủ.

Ngày vào Đảng Cộng sản Việt Nam: 10/6/1967; ngày chính thức : 10/3/1968.

Tình trạng sức khoẻ : Bình thường; có 4 lần bị thương, Thương binh hạng 2/4.

 

Khen thưởng:

Huân chương Kháng chiến hạng I. 02 Huân chương Chiến công hạng III. 06 danh hiệu Dũng sỹ. Huân chương Chiến sỹ giải phóng hạng I, II, III. Huân chương Hữu nghị hạng Đặc biệt của Nhà nước - Hoàng gia Cam-pu-chia. Huân chương ISALA và Huân chương Vàng quốc gia của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

 

Kỷ luật : Không

Đại biểu Quốc hội khóa : X, XI, XII, XIII.

Ủy viên Trung ương Đảng khóa : VI, VII, VIII, IX, X, XI.

Ủy viên Bộ Chính trị khóa : VIII, IX, X, XI.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

 - Từ tháng 11/1961 đến tháng 9/1981: Tham gia Quân đội, làm văn thư, liên lạc, cứu thương, Y tá, Y sỹ và Bổ túc chương trình Phẫu thuật ngoại khoa của Bác sỹ Quân y . Đã qua các cấp bậc và chức vụ : Tiểu đội bậc trưởng ; Trung đội bậc trưởng ; Đại đội bậc phó và Đại đội bậc trưởng - Đội trưởng Đội phẫu thuật ; Đại đội trưởng và Chính trị viên trưởng Đại đội Quân y (Bí thư Chi bộ Đảng) thuộc Tỉnh đội Rạch Giá .

 Học khóa Sỹ quan chỉ huy cấp Tiểu đoàn - Trung đoàn và đảm nhiệm các nhiệm vụ : Thượng úy - Chính trị viên trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 207 (Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn) ; Đại úy - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn Bộ binh 152 (Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Trung đoàn) chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp bạn Cam-pu-chia ; Thiếu tá - Trưởng Ban cán bộ (Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Chính trị) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang .

- Từ tháng 10/1981 đến tháng 12/1994 : Học Trường Đảng cao cấp Nguyễn Ái Quốc (Hà Nội) . Tỉnh ủy viên - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy Kiên Giang . Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang - Bí thư Huyện ủy Hà Tiên . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang . Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang; Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh . Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy viên Đảng ủy Quân khu 9.

- Từ tháng 01/1995 đến tháng 5/1996 : Thứ trưởng Bộ Công an, Đảng ủy viên - Đảng ủy Công an Trung ương.

- Từ tháng 6/1996 đến tháng 8/1997 : Uỷ viên Bộ Chính trị  và Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị . Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Đảng và phụ trách công tác Tài chính của Đảng.

- Từ tháng 9/1997 đến tháng 6/2006 : Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ . Kiêm nhiệm các chức vụ : Chủ tịch Hội đồng Tài chính tiền tệ Quốc gia; Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Đổi mới Doanh nghiệp nhà nước; Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về các công trình trọng điểm Quốc gia; Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tội phạm; Chủ tịch Hội đồng đặc xá Trung ương và Trưởng Ban chỉ đạo một số công tác khác.

Năm 1998 - 1999, kiêm nhiệm nhiệm vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Bí thư Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước 

- Từ tháng 7/2006 đến nay : Thủ tướng Chính phủ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự Đảng Chính phủ . Kiêm nhiệm các chức vụ : Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh; Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Chủ tịch Hội đồng quốc gia về Giáo dục; Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển công nghiệp quốc phòng; Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; Trưởng Tiểu ban xây dựng Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2011 - 2020)./.

ICODE Video :

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu nhận nhiệm vụ trước Quốc Hội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chính phủ nguyện hết sức phục vụ nhân dân, đất nước

Ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ đã có bài phát biểu nhậm chức trước Quốc hội.

Thay mặt các thành viên Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chân thành cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tiếp tục đảm nhận trọng trách Thủ tướng và phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các chức vụ trong Chính phủ nhiệm kỳ khoá XIII. Chính phủ nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự lớn đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó.

nguyen-tan-dung

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nguyện trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan chấp hành của Quốc hội... tất cả vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"

“Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nguyện trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan chấp hành của Quốc hội, cơ quan hành chính nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tất cả vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chúng tôi luôn xem đây là trách nhiệm chính trị cao nhất và cũng là nghĩa vụ thiêng liêng của mình”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhận rõ nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ là phải tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi, ra sức vượt qua khó khăn thách thức, phát huy thành tựu đã đạt được, nghiêm túc khắc phục hạn chế, yếu kém; nỗ lực cao nhất để cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy sức mạnh của toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, đặc biệt là 3 khâu đột phá Chiến lược và đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Với các nhiệm vụ cấp bách trước mắt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, tập trung thực hiện quyết liệt và có hiệu quả nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là chăm lo giảm bớt khó khăn cho người nghèo, người có thu nhập thấp và cải thiện đời sống của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thành viên Chính phủ Khóa XIII

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các thành viên Chính phủ Khóa XIII

Đồng thời triển khai thực hiện kiên định và đồng bộ các giải pháp để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, phải thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa phương hoá, đa dạng hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; nâng cao vị thế của đất nước; vì lợi ích của quốc gia, dân tộc; hợp tác bình đẳng cùng có lợi với tất cả các nước; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế vì sự phồn vinh cho mỗi quốc gia, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới.

Theo đó, để hoàn thành trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó, Chính phủ – Thủ tướng Chính phủ xin nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Bộ Chính trị, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tập trung sức xây dựng hệ thống hành chính nhà nước, trước hết là Chính phủ trong sạch, vững mạnh, bảo đảm quản lý thống nhất, thông suốt, hiệu lực hiệu quả; góp phần thiết thực xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Kiên quyết, kiên trì thực hiện đồng bộ các giải pháp, đúng pháp luật và có hiệu quả trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và ngăn ngừa, khắc phục quan liêu.

“Mỗi thành viên Chính phủ luôn tâm niệm rằng có được những thành quả như ngày hôm nay tất cả là nhờ có dân có Đảng. Chúng tôi nguyện sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực sự cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, thực sự là công bộc của dân, việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Người đứng đầu Chính phủ cho biết, đây là những suy nghĩ tâm huyết và cũng là những lời hứa mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết tâm thực hiện để xứng đáng với niềm tin và sự tín nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Lê Sơn – Quỳnh Hoa

Ảnh: Nhật Bắc

Share :

Viết bình luận của bạn